duy tri cong viec lau dai

Bảy lỗi chết người của nhân viên mới

Xin chúc mừng ! vì bạn đã có một công việc ! Những khó khăn đã qua rồi, đúng không ? Câu trả lời của tôi là không hoàn toàn như vậy đâu. Những tuần làm việc đầu tiên của bạn trong công ty mới rất quan trọng – vì điều này sẽ quyết định liệu tương lai của bạn là thuận lợi hay khó khăn. Ngoài việc nói về các khía cạnh trong công việc mới của bạn, cách ứng xử của bạn trong môi trường làm việc mới cũng rất quan trọng.

Vì vậy, khi bắt đầu làm việc tại một công ty mới, hãy tránh 7 lỗi có thể hủy hoại sự nghiệp của bạn dưới đây :

Không quan tâm đến văn hóa của công ty

Ông Donna Farrugia, Giám đốc điều hành của CreativeGroup.Com cho biết : “ Công ty chúng tôi đã hỏi 250 quản lý điều hành quảng cáo và tiếp thị về điều gì là thách thức lớn nhất đối với những người khi mới bắt đầu công việc mới, và 4/10 trong số đó cho biết họ đã thích nghi với văn hóa công ty mới “. Khả năng hòa nhập của bạn trong công ty như thế nào ? Các đồng nghiệp của bạn sẽ thích các cuộc nói chuyện điện thoại, qua mail hay là mặt đối mặt hơn? Hay họ mang loại giày gì ? … Như bạn thấy đấy, có rất nhiều khía cạnh văn hóa cần nói đến trong công ty mà bạn rất dễ sẽ không chú ý đến hoặc bỏ qua . Vì vậy, bạn hãy chú ý quan sát mọi thứ . Ông Farrugia cho rằng : “ Bạn hãy đến công ty sớm 30 phút và ở lại muộn một chút để quan sát cách mọi người ứng xử – ví dụ như khi họ nhận được cà phê , nơi ăn uống nghỉ trưa của họ, cách họ kết thúc một ngày làm việc”.

Thể hiện sự kiêu ngạo

Ông Sue Edward, lãnh đạo đội ngũ huấn luận viên và là chủ tịch hội phát triển thiết kế cho biết : “ Các công ty có thể xem tnhân viên của họ như những người cứu tinh . Và kết quả là họ sẽ làm việc theo cách của họ vì họ cho đó là điều sáng suốt”. Thay vì làm như vậy, bạn hãy lắng nghe và học hỏi. Vì vậy, hãy dành thời gian để tìm hiểu cách thức làm việc của công ty trước khi đưa ra quyết định nào đó.

Trốn tránh công việc

Mặt trái của sự kiêu ngạo là sự rụt rè, trốn tránh, điều này sẽ gây khó khăn cho công việc của bạn. Thay vào đó, bạn nên xây dựng các mối quan hệ ngay những ngày đầu tiên. Ông Edward cho rằng : “ Bạn hãy dành thời gian để kết nối với các đồng nghiệp bằng những cuộc nói chuyện để tìm hiểu những việc họ làm và những điều đó sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào. Đó cũng là một cách hay để học hỏi và thích nghi với văn hóa công ty”.

Không có mục tiêu rõ ràng

Khi  bạn không biết mình cần làm gì hay mong đợi điều gì, điều này sẽ gây khó dễ cho bạn. Vì vậy, hãy gặp và thảo luận với người quản lý về trách nhiệm, vị trí của bạn và cách để đạt được thành công trong công việc đó. Ví dụ: những việc gì sẽ được ưu tiên ? Bạn cập nhật thông tin dự án bằng cách nào ? Hay Hiệu suất làm việc sẽ được cân đo như thế nào ?

Không thừa nhận sai lầm

Mọi người ai cũng đều bị mắc lỗi, và những nhân viên mới sẽ là những người mắc nhiều lỗi hơn. Bạn không nên suy nghĩ rằng nếu bạn không thừa nhận lỗi lầm, thì sẽ không một ai chú ý đến. Vì vậy hãy chấp nhận lỗi của mình, cố gắng học hỏi để sửa đổi.

Có những quyết định bấp bênh

Bạn hãy hiểu được các quy trình và thủ tục hiện hành trước khi đề xuất một thay đổi hay quyết định nào đó ( nếu bạn cảm thấy điều này là cần thiết ) , vì vậy bạn có thể đưa ra quyết định trong trường hợp tốt nhất phù hợp với hoàn cảnh và lý do tại sao quyết định của bạn nên được thực hiện .

Không đề nghị được phản hồi

Bạn không cần 6 tháng hay một năm để học việc . Thay vào đó, bạn hãy đề nghị người giám sát mở một cuộc họp ngắn sau một tháng để thảo luận về những việc bạn làm đúng và những sai sót để giúp bạn sửa chữa kịp thời.

Bạn có thể thay đổi thói xấu thành những đức tính tốt

Để bắt đầu một công việc mới không bao giờ là dễ dàng. Nếu bạn biết mình là người dễ mắc những sai lầm trên, hãy dừng lại và sữa chữa trước khi quá muộn . “ Hãy nhớ là không ai biết đến bạn trong ngày đầu tiên sau khi tìm việc làm”. Ông Farrugia cho rằng : “ Nếu muốn có ấn tượng lâu dài, bạn phải nổi bật vì những việc làm đúng đắn”.

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply