phong van viec lam

Năm mẹo vặt để trở nên nổi bật trong công việc đầu tiên của bạn

Tác giả : Alexandra Levit

Đây không phải thông tin dành riêng cho các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp, mà còn dành cho những người đang làm việc trong những môi trường cạnh tranh hơn bao giờ hết. Tôi xin chúc mừng nếu hiện tại bạn đang có một công việc vì bạn đã vượt qua được rào cản đầu tiên là không bị thất nghiệp. Và bây giờ là lúc bạn cần chuẩn bị tinh thần để chiến đấu, kiếm việc và tồn tại trong thời đại kinh tế khủng hoảng và có thể trầm trọng hơn.

Dưới đây là năm mẹo vặt mà tôi đã tích lũy được trong quá trình làm các công việc như : nhân viên nhân sự , quản lý và nhiều vị trí khác tại các tổ chức khác nhau.

  1. Hãy là một người mà ai cũng muốn được làm việc cùng bạn

Những người được sinh ra khoảng giữa năm 1978 và 1993 thường bị lên tiếng vì làm việc một cách hưởng thụ. Vì vậy để thoát khỏi suy nghĩ này bạn cần sẵn sàng học hỏi , làm chủ được công việc của bạn và là một người có thể làm bất kỳ việc gì . Nếu bạn gặp phải khó khăn hay rào cản, hãy cố gắng để kiểm soát chúng để tránh làm ảnh hưởng đến mọi việc.

Hãy vượt qua cả sự kỳ vọng từ sếp của bạn

Đầu tiên, hãy tìm hiểu về những gì mà sếp mong muốn từ bạn, và sau đó hãy suy nghĩ để có những ý tưởng hay hơn dựa trên nhiệm vụ được giao. Bạn cũng có thể thiết lập một mối quan hệ tốt bằng cách làm cho sếp mới cảm thấy cần đến bạn và hãy thể hiện là một người sẵn sàng và mong muốn được học hỏi. Rất cần thiết nếu bạn tự túc, chủ động trong công việc , và hãy trao đổi với sếp của bạn về vấn đề khó khăn nào đó nếu bạn đã tìm hiểu và tự tìm cách giải quyết chúng từ trước.

Tìm kiếm một chỗ đứng cho bản thân

Hãy tự hỏi công ty hay bộ phận của bạn cần gì, và nghĩ về việc bạn cần sử dụng tư duy và khả năng của mình như thế nào cho phù hợp . Cho dù bạn là một người thuộc thời kỳ phục hưng đi nữa, bạn vẫn là lính mới trong công ty. Hãy nghĩ về việc bạn có thể cung cấp một cái nhìn mới về một vấn đề đang gây tranh cãi cho ban quản lý trong nhiều tháng liền không? Và bạn có thể tìm cách gì đó để giải quyết nhanh hơn và hiệu quả hơn chăng ?

Hãy làm các công việc khác để giúp đỡ mọi người trong công ty

Bàn giao hay đẩy các công việc không liên quan tới nhiệm vụ của mình cho đồng nghiệp là một điều phổ biến trong môi trường làm việc chuyên nghiệp hiện nay. Và để tăng thêm giá trị bản thân, nổi bật trong công ty, bạn hãy làm bất cứ điều gì có thể để bộ phận hay người quản lý của bạn sẽ nhìn nhận bạn một cách tích cực hơn.

Tăng cường các thành tích của bạn

Nếu muốn mọi người chú ý đến , bạn phải có thành tích được nhiều người công nhận. Vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ những đóng góp của mình mà không bị coi là khoe khoang hay kiêu ngạo. Và chìa khóa đó là sự nhiệt tình. Nếu bạn nhấn mạnh đến niềm đam mê của mình khi chia sẻ về thành tích đạt được đó, mọi người sẽ nghĩ bạn thật sự thích thú về điều đó và vui mừng cho bạn .

Tất nhiên là những gợi ý này không chỉ giới hạn cho những bạn vừa mới tốt nghiệp đại học. Nếu bạn là người đã ra trường hai hoặc hai mươi năm , những lời khuyên này vấn rất cần thiết trong công việc của bạn.

Leave a Reply