Những việc không nên làm nơi công sở

Bạn được tuyển dụng với niềm tin nơi cấp trên là sẽ đóng góp vào việc phát triển công ty. Những ấn tượng xấu thường lưu lại rất lâu, bạn không nên vì bất cứ lời nói hay hành động nào của mình làm lung lay niềm tin ấy. Đừng để cấp trên bắt gặp bạn đang làm những việc sau:

1. Nổi nóng: Ai trong chúng ta cũng hành động theo cảm xúc. Tuy nhiên, nên hạn chế tối đa những lúc nóng giận, vì chúng vừa ảnh hưởng đến đồng nghiệp của bạn và vừa làm cho cấp trên đánh giá bạn là người không biết kiềm chế bản thân.

2. Thô lỗ với khách hàng: “Khách hàng là thượng đế” nên việc cư xử không đúng mực với khách hàng có thể làm công ty bạn mất doanh thu đáng kể. Thậm chí, một số khách hàng còn sẵn sàng đưa ra phản hồi tiêu cực về dịch vụ của bạn.

3. Làm việc riêng trong giờ làm việc: Thỉnh thoảng, nhân viên có những cuộc gọi cá nhân hay xem những trang tin tức trong giờ làm việc vẫn được chấp thuận, tuy nhiên cấp trên vẫn mong đợi bạn luôn thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc để cấp trên bắt gặp bạn đang làm việc riêng quá nhiều lần sẽ khiến họ cho rằng bạn không hoàn thành công việc.

4. Than phiền chán nản hoặc tỏ ra chán nản: Thái độ này sẽ khiến cấp trên của bạn đặt những câu hỏi như, phải chăng bạn đang không có đủ việc để làm, hay bạn đã hoàn thành công việc và không còn gì để làm? Tại sao bạn không đề nghị thêm việc mà lại dành thời gian ngồi đó biếng nhác và rảnh rỗi?

5. Ăn cắp vặt: Ai cũng biết rằng ăn cắp là việc làm xấu, nhưng một số người lại cho rằng việc “mượn” vài cây bút hay tập giấy note thì không được xem là ăn cắp do giá trị của chúng không nhiều. Nhưng nếu cấp trên thấy bạn đem những thứ đó về nhà, họ sẽ tự hỏi bạn đã lấy những gì trước đó, hoặc sắp lấy những gì tiếp theo.

6. Nói xấu cấp trên: Không cần phải giải thích nhiều cho điều này, bởi không ai thích nghe người khác nói những điều không hay, thậm chí không đúng, về mình, kể cả chính bạn.

7. Chỉnh sửa sơ yếu lí lịch: Bạn luôn được khuyên rằng hãy thường xuyên cập nhật hồ sơ cá nhân của mình, tuy nhiên đừng làm điều đó ở công ty, bởi những ai nhìn thấy nó đều sẽ ngay lập tức cho rằng bạn đang “đứng núi này trông núi nọ”.

8. Sử dụng điện thoại di động để chơi game, nhắn tin, cập nhật mạng xã hội trong cuộc họp: Bạn cần kiềm chế bản thân làm việc riêng trên di động khi đang họp, bởi hiện nay, hầu như ai cũng dùng di động để ghi chú, tính toán hay kiểm tra lịch trình, và bạn sẽ rất dễ bị phân tâm và chuyển hướng khỏi cuộc họp nếu cùng lúc đó có người nhắn tin đến hoặc ai đó bình luận trên mạng xã hội của bạn.

 

Leave a Reply