Bật mí: Chè thái bao nhiêu calo? Cách ăn chè thái không béo

Bật mí: Chè thái bao nhiêu calo? Cách ăn chè thái không béo

1 ly chè thái bao nhiêu calo?

Chè thái là món chè có nguồn gốc từ đất nước Thái Lan, khi du nhập về nước ta món ăn vặt giúp giải nhiệt này có một chút biến tấu và thay đổi để phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt. Món chè thanh mát, có màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon của nhiều loại trái cây và cốt dừa hòa quyện lại với nhau hiện được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ.

Thành phần chính của món chè nổi tiếng này chính là các loại trái nhiệt đới như mít, sầu riêng, chuối chín, bơ, thanh long, chôm chôm… kết hợp với sữa tươi, thạch rau câu, nước cốt dừa, sữa tươi.

Chè thái bao nhiêu calo?

Chè thái bao nhiêu calo? Để biết được chính xác năng lượng cung cấp trong 1 ly chè thái bao nhiêu calo thì chúng ta cần phải xác định lượng calo cụ thể của từng thành phần nguyên liệu tạo nên món ăn này. Theo ước tính của các chuyên gia dinh dưỡng, một ly chè thái thông thường sẽ có lượng calo trong khoảng từ 370 kcal – 440 kcal.

Hàm lượng calo chè thái cung cấp cho cơ thể sẽ có những sự thay đổi tùy thuộc chủ yếu vào các loại hoa quả theo mùa mà chúng ta lựa chọn sử dụng trong món ăn này.

Hàm lượng dưỡng chất có trong 1 ly chè thái gồm.

– Năng lượng: 370 – 440 kcal.

– Protein: 13 gram.

– Lipid: 9,8 gram.

– Carbs: 20,93 gram.

– Chất xơ: 53 gram.

– Vitamin A, C, E, K, B2, B6…

– Khoáng chất: Canxi, kali, natri, sắt, magie…

1 ly chè thái cung cấp hơn 300 calo

Ăn chè thái có béo không?

Bất kể một món ăn nào nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều cũng đều có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và khiến cân nặng tăng lên. Một người trưởng thành cần cần cung cấp cho cơ thể khoảng 1800 – 2000 kcal/ngày để đủ năng lượng cần thiết duy trì các hoạt động sống.

READ  Bồ tát Quán Thế Âm là nam hay nữ?

Trong khi đó hàm lượng calo của một cốc chè thái là 370 – 440 kcal tương đương với hơn 1/4 lượng calo của cả một ngày. Lượng calo này tương đối cao, nếu chúng ta không biết kiểm soát khẩu phần ăn và ăn nhiều trong một thời gian ngắn sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng và có thể khiến cơ thể mập lên nhanh chóng.

Ăn chè thái nhiều dễ tăng cân

Bên cạnh đó, món chè này cũng chứa khá nhiều đường và chất béo, đây được xem là một trong những nguyên nhân chính làm tăng đường huyết và gây tác động không tốt đến hệ tiêu hóa, khiến chúng ta dễ tăng cân. Vì thế, hãy coi chè thái như một món ăn vặt giúp giải nhiệt và dùng trong bữa ăn phụ, nếu rất thích món ăn này thì cũng chỉ ăn tối đa từ 2 – 3 cốc/tuần để giúp giữ gìn vóc dáng cũng như tránh bị béo phì.

>>>>> Ăn chè đậu xanh có mập không?

Ăn chè thái có tác dụng gì?

Ăn chè thái một cách hợp lý và đúng cách sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho cơ thể như.

– Giúp thanh nhiệt và giải khát hiệu quả: Sự kết hợp giữa các loại trái cây cùng nước cốt dừa trong món ăn sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng sảng khoái khi thưởng thức. Đặc biệt trong những ngày hè oi bức, chè thái chính là món ăn tuyệt vời bổ sung nước và năng lượng cho cơ thể, giúp giải nhiệt hiệu quả.

– Tăng cường sức đề kháng: Thành phần chính trong chè thái chính là các loại trái cây khác nhau, đây được xem là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ hệ miễn dịch, ngăn ngừa vi khuẩn và virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đó hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh như cảm cúm, viêm đường hô hấp, ho, sổ mũi…

READ  Mẫu CV Xin Việc Online Đẹp Nhất 2024 Tạo Và Tải CV Miễn Phí

Ăn chè thái tăng cường năng lượng

– Làm đẹp da: Chè thái có hàm lượng vitamin E khá cao, có tác dụng làm đẹp da, hạn chế tốc độ lão hóa của làn da, giúp bạn có được một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Cách chế biến chè thái ngon, không lo béo

  • Nguyên liệu:

– Bột năng: 90 gram.

– Bột sương sáo đen: 40 gram.

– Bột rau câu: 40 gram.

– Đường ăn kiêng: 120 gram.

– Sầu riêng: 3 múi.

– Mít (đã bỏ hạt và xé thành miếng nhỏ): 100 gram.

– Lê: 100 gram.

– Nhãn (đã bóc vỏ, bỏ hạt): 100gr.

– Nước cốt dừa (60 ml), sữa tươi không đường (200 ml), sữa đặc (⅓ lon).

– Lá nếp: 10 cái.

Nguyên liệu làm chè thái

  • Hướng dẫn chế biến

– Bước 1: Lê rửa sạch, gọt vỏ, thái thành hạt lựu rồi ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ độ giòn. Sau đó vớt ra và để ráo nước. Cho bột năng vào bát lê, trộn đều để bột bọc kín quanh các miếng lê. Đun sôi một nồi nước rồi thả lên đã áo bột vào luộc, khi thấy các hạt lên nổi lên thì vớt ra và ngâm ngay vào trong nước đá lạnh trong khoảng 10 phút, vớt ra và để ráo nước.

– Bước 2: Hòa bột sương sáo đen vào trong 180 ml nước, khuấy đều tay để bột tan hết. Đun 700 ml, khi nước sôi thì đổ bột sương sáo vào, thêm 30 gram đường vào và khuấy đều cho tan. Tắt bếp, đổ sương sáo đen ra khuôn, đợi nó nguội và đông lại thì đậy kín và đặt vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản. Sau đó lấy ra và cắt thành các miếng nhỏ vừa ăn hoặc cũng có thể thái thành hạt lựu.

thạch sương sáo đen

– Bước 3: Lá nếp rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn với 200 ml nước. Lọc hết bã chỉ lấy phần nước. Cho 1 lít nước lọc vào một cái nồi, đổ bột rau câu và 90 gram đường vào rồi khuấy đều cho tan. Đun hỗn hợp cho đến khi sôi thì đổ nước lá nếp vào và khuấy đều cho đến khi nó sền sệt lại thì tắt bếp, đổ thạch ra khuôn và đợi nó đông lại. Sau đó, cắt thạch thành các miếng nhỏ.

READ  Củ sen nấu món gì ngon? Gợi ý 5 món ăn thanh đạm, giải nhiệt dễ làm từ củ sen

– Bước 4: Cho sữa tươi không đường, nước cốt dừa, sữa đặc và thịt sầu riêng (đã bỏ hạt) vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn để tạo nước cốt ăn chè.

– Bước 5: Lần lượt cho tất cả các nguyên liệu mít, nhãn, thạch rau câu, sương sáo, lê vào cốc. Rưới nước cốt lên trên, thêm vào ít đá bào là chúng ta có thể bắt đầu thưởng thức cố chè thái thơm ngon rồi.

Thành phẩm chè thái tự làm

Lưu ý khi ăn chè thái để không tăng cân

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như ngăn ngừa nguy cơ tăng cân thì khi ăn chè thái chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau.

– Chỉ được ăn tối đa khoảng 2 – 3 cốc/tuần, nếu đang ăn kiêng hay muốn giảm cân thì bạn nên hạn chế món ăn này nếu có ăn thì cũng chỉ ăn 1 – 2 cốc/tuần.

– Tuyệt đối không nên ăn chè thái vào buổi tối tránh gây ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa cũng như trọng lượng của cơ thể.

– Cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý và cân bằng dinh dưỡng. Nếu ăn chè thái thì chúng ta nên cắt giảm khẩu phần ăn của một số loại thực phẩm khác, không được để tổng lượng calo nạp vào vượt quá mức cho phép.

– Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe cũng như giúp đốt cháy nhiều calo và mỡ thừa trong cơ thể hơn.

– Nên tự nấu chè thái để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đồng thời bạn cũng có thể tự điều chỉnh, gia giảm các nguyên liệu trong món ăn cho phù hợp với chế độ ăn của bản thân và không gây tăng cân.

Như vậy, qua những thông tin shop dụng cụ thể thao chia sẻ ở trên, chúng ta đã biết rõ chè thái bao nhiêu calo? để điều chỉnh năng lượng nạp vào cơ thể cho phù hợp, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!