Trong 100g ức gà bao nhiêu calo? Người muốn giảm cân nhất định đừng bỏ qua

Trong 100g ức gà bao nhiêu calo? Người muốn giảm cân nhất định đừng bỏ qua

100g ức gà bao nhiêu calo?

Ức gà là một lựa chọn quen thuộc cho những người muốn giảm cân hoặc cải thiện vóc dáng nhờ vào lượng calo thấp và hàm lượng protein cao. Vậy 100g ức gà bao nhiêu protein? Cụ thể, mỗi 100gr ức gà luộc (không da) chứa khoảng 165 calo, cùng với nhiều chất dinh dưỡng khác như:

Trong 100g ức gà bao nhiêu calo là câu hỏi được nhiều người quan tâm đến
  • Protein: 31gr.
  • Chất béo: 3.57gr.

Như vậy, khoảng 80% lượng calo trong ức gà đến từ protein, còn 20% đến từ chất béo, chủ yếu là chất béo không bão hoà và ức gà không chứa carbs. Bên cạnh đó, ức gà còn giàu vitamin B3, vitamin B6, phốt pho và selen, tất cả đều có lợi cho sức khỏe.

Ăn ức gà có tác dụng gì?

Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú, vấn đề 100g ức gà bao nhiêu calo cùng tác dụng đối với sức khỏe và quá trình giảm cân nhận được khá nhiều sự quan tâm. Các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị sử dụng ức gà vì những tác dụng nổi bật sau:

Xây dựng và duy trì cơ bắp

Theo các chuyên gia nghiên cứu, sự suy giảm và mất cơ có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ tử vong ở người lớn tuổi. Vì vậy, ngay cả khi bạn không cố gắng tăng cơ, việc ngăn ngừa mất cơ vẫn rất quan trọng ở mọi độ tuổi.

100g-uc-ga-bao-nhieu-calo-3-1716695111.jpg
Ăn ức gà rất tốt đối với cơ bắp của những người tập thể dục thường xuyên

Do đó, ăn ức gà là một cách tuyệt vời để đảm bảo cung cấp đủ lượng protein cao trong chế độ ăn uống, giúp cơ thể xây dựng và duy trì khối lượng cơ bắp, đặc biệt là khi kết hợp với việc tập luyện giảm cân thường ngày.

Khi bạn đã hiểu rõ thông tin cứ mỗi 100g ức gà bao nhiêu calo và 100g ức gà bao nhiêu protein sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể trong khi vẫn đảm bảo đủ protein cần thiết cho việc duy trì và phát triển cơ bắp.

Giúp xương chắc khỏe

Trước đây, một số nhà khoa học và bác sĩ cho rằng chế độ ăn giàu protein động vật có thể làm giảm mật độ xương và tăng nguy cơ gãy xương. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chứng minh protein khi kết hợp với canxi giúp tăng mật độ xương và ngăn ngừa loãng xương. Do đó, một chế độ ăn giàu protein không chỉ hỗ trợ tăng cường cơ bắp mà còn giúp xương chắc khỏe hơn.

READ  Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 18/11: Kim Ngưu tích cực, Bảo Bình thoải mái

Một khung xương khỏe mạnh sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn và giảm nguy cơ chấn thương trong quá trình tập luyện. Vì khi bạn đã hiểu rõ việc dung nạp vào cơ thể 100g ức gà bao nhiêu calo, với hàm lượng protein như thế nào là hợp lý sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe xương khớp. Như vậy, với khoảng 165 calo, ức gà không chỉ hỗ trợ trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp mà còn góp phần quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe xương, đảm bảo bạn luôn có nền tảng vững chắc cho mọi hoạt động thể chất.

Giảm bớt cảm giác thèm ăn

Câu hỏi 100g ức gà bao nhiêu calo phần lớn người quan tâm là những đối tượng đang giảm cân, bởi điều họ cần trong quá trình thâm hụt calo chính là loại bỏ cảm giác thèm ăn và tăng cảm giác no lâu. Cứ trong mỗi 100g ức gà không da chứa khoảng 165 calo, cung cấp lượng protein dồi dào, đủ năng lượng mà không gây tích tụ mỡ thừa. Nhờ đó duy trì được cân nặng lý tưởng và hỗ trợ hiệu quả trong chế độ ăn giảm cân.

Ăn ức gà có giảm cân không?

Ăn 100g ức gà bao nhiêu calo? Mỗi bữa ăn thì 100g ức gà bao nhiêu calo protein? Giảm cân có ăn ức gà được không? Đó là những câu hỏi phổ biến mà người mới bắt đầu thường thắc mắc khi tìm hiểu về thực đơn giảm cân. Thông qua giá trị dinh dưỡng của 100g ức gà đã được phân tích cụ thể trên, giúp bạn hiểu rõ vì sao ức gà luôn được ưu tiên trong các thực đơn ăn kiêng.

Ăn ức gà tạo cảm giác no lâu giúp hỗ trợ quá trình giảm cân cực kỳ tốt

Dựa vào đó, chúng ta thấy rằng ức gà không chỉ đáp ứng yêu cầu dinh dưỡng mà còn có lượng calo thấp, phù hợp với các chế độ ăn kiêng khoa học. Cụ thể, 100g ức gà chứa khoảng 165 calo, với hàm lượng protein cao và chất béo thấp, rất lý tưởng để tạo ra sự thâm hụt calo cần thiết cho việc giảm cân. Hàm lượng protein cao trong ức gà giúp sinh nhiệt và đốt cháy năng lượng thông qua hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Protein còn giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no kéo dài và hạn chế việc tiêu thụ thêm thức ăn, nhờ đó lượng calo nạp vào cũng sẽ giảm đáng kể.

Ăn ức gà như thế nào thì tốt cho sức khỏe?

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân và duy trì sức khỏe, hãy chọn phương pháp chế biến ít dầu mỡ như luộc, hấp, nướng hoặc xào:

  • Ức gà nướng: Hãy hạn chế tẩm ướp quá nhiều gia vị và kết hợp nướng cùng các loại rau củ quả để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng. Với 100gr ức gà nướng có số calo dao động từ 170 – 185.
  • Ức gà xào: Sử dụng ít dầu khi xào và bổ sung thêm nhiều rau củ để tăng cường chất xơ, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Với 1 phần ức gà xào 100g dao động từ 180 – 200 calo.
  • Luộc hoặc hấp: Đây là phương pháp chế biến tốt nhất, giữ nguyên được hàm lượng dinh dưỡng và hạn chế tối đa lượng dầu mỡ. Nếu vậy, 100g ức gà luộc bao nhiêu calo? Ức gà luộc chín không nêm nếm quá nhiều gia vị thì lượng calo sẽ không tăng quá cao. 100g ức gà luộc có lượng calo là 165, protein là 31g còn chất béo là 3.6g.
READ  Bae là gì? Mách bạn tất tần tật về từ vựng đáng yêu này để dùng nhắn tin với "gấu cưng" mỗi ngày nhé!

Ngoài ra, bạn nên hạn chế ăn ức gà chiên rán và các loại ức gà ngâm muối vì nó thường chứa nhiều natri và các chất bảo quản có thể gây hại cho sức khỏe. Bằng cách chọn những phương pháp chế biến lành mạnh và kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, bạn sẽ tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng từ ức gà, hỗ trợ giảm cân và duy trì sức khỏe tốt.

Cách chọn mua ức gà ngon

Trong quá trình nấu ăn, để hiểu rõ hơn về 100g ức gà bao nhiêu calo và sử dụng liều lượng thế nào cho phù hợp, trước tiên bạn cần xác định 100g ức gà sống bao nhiêu calo. Với 100g ức gà sống không da, không xương có hàm lượng dinh dưỡng như sau:

100g-uc-ga-bao-nhieu-calo-4-1716695111.jpg
Nên lựa chọn những miếng ức gà có da màu trắng
  • Calo: 110.
  • Protein: 23.1g.
  • Chất béo: 1.2g.

Sau đó, để đảm bảo chế biến món ăn ngon, bạn nên lựa chọn những miếng ức gà có da màu trắng, vì đó là dấu hiệu của gà lớn thịt, ngon và dai hơn. Gà non thường có thịt mềm và dễ bị bở. Hơn nữa, hãy chọn miếng ức gà có ít sọc kẻ trong thớ thịt. Càng ít sọc kẻ thì lượng chất béo càng ít. Bằng cách này, bạn có thể chọn được những miếng ức gà ngon và phù hợp nhất cho bữa ăn của mình.

Các món ngon làm từ ức gà cho người ăn eat clean

Dưới đây là một số món ngon eat clean với ức gà bạn có thể áp dụng đều đặn hàng ngày để giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Bên cạnh việc cung cấp thông tin về 100g ức gà bao nhiêu calo, từng món ăn cũng sẽ được bổ sung thông tin calo để bạn dễ dàng nắm bắt.

READ  KINH DỊCH GIẢN YẾU: QUẺ 05 - THỦY THIÊN NHU 易经 水天需

Ức gà nướng tỏi và rau củ

Khi muốn thưởng thức một bữa ăn giàu dinh dưỡng mà không quá nhiều calo, ức gà nướng là một lựa chọn tuyệt vời. Nhiều người thường lo ngại rằng 100g ức gà bao nhiêu calo khi nướng, bạn có thể yên tâm rằng lượng calo vẫn nằm trong mức kiểm soát.

Món ức gà nướng tỏi và rau củ cực kỳ thơm ngon

Thành phần:

  • Ức gà (100g).
  • Tỏi (2 tép).
  • Ớt chuông đỏ (1/2 quả).
  • Cà rốt (1/2 củ).
  • Bí ngòi (1/2 quả).
  • Dầu ô liu (1 muỗng canh).
  • Gia vị: muối, tiêu, húng quế khô.

Cách làm:

  • Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 200°C.
  • Bước 2: Ướp ức gà với tỏi băm, muối, tiêu, và một ít dầu ô liu.
  • Bước 3: Cắt nhỏ rau củ và trộn với dầu ô liu, muối và tiêu.
  • Bước 4: Đặt ức gà và rau củ lên khay nướng, nướng trong khoảng 25-30 phút hoặc cho đến khi gà chín và rau củ mềm.
  • Tổng lượng calo: 335 calo.

Salad ức gà với rau xanh

Salad ức gà với nhiều màu sắc từ những thành phần tươi ngon sẽ là món ăn cực giải nhiệt trong thực đơn eat clean mùa hè của bạn.

100g-uc-ga-bao-nhieu-calo-9-1716695112.jpg
Món salad ức gà với rau xanh khá healthy đối với sức khoẻ

Thành phần:

  • Ức gà (100g)
  • Xà lách (1 bát lớn)
  • Cà chua bi (5-6 quả)
  • Dưa leo (1/2 quả)
  • Hành tây đỏ (1/4 củ)
  • Dầu ô liu (1 muỗng canh)
  • Nước cốt chanh (1 muỗng canh)
  • Gia vị: muối, tiêu

Cách làm:

  • Bước 1: Nướng hoặc luộc ức gà cho đến khi chín, sau đó cắt lát mỏng.
  • Bước 2: Trộn đều rau xanh, cà chua bi, dưa leo và hành tây trong một tô lớn.
  • Bước 3: Pha trộn dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tiêu thành một hỗn hợp.
  • Bước 4: Trộn đều ức gà với hỗn hợp rau và nước sốt và thưởng thức.
  • Tổng lượng calo: 335 calo

Súp gà ức với rau củ

Sau khi đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi 100g ức gà bao nhiêu calo thì bạn không thể bỏ qua món ăn nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng dưới đây.

Món súp ức gà với rau củ khá dễ ăn và dễ thực hiện

Thành phần:

  • Ức gà (150g).
  • Cà rốt (1/2 củ).
  • Khoai tây (1/2 củ).
  • Hành tây (1/4 củ).
  • Cần tây (1 nhánh).
  • Nước dùng gà (2 bát).
  • Gia vị: muối, tiêu, húng quế khô.

Cách làm:

  • Bước 1: Luộc ức gà cho đến khi chín, sau đó xé nhỏ.
  • Bước 2: Thêm cà rốt, khoai tây, hành tây và cần tây vào nước dùng gà, nấu cho đến khi rau củ mềm.
  • Bước 3: Thêm gà xé vào nồi súp, nêm muối, tiêu và húng quế khô.
  • Tổng lượng calo: khoảng 245 calo.

Các thông tin calo ước tính trên chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy theo cách chế biến và nguyên liệu mà bạn sử dụng. Bạn hãy đảm bảo cân nhắc lượng calo cần thiết cho mục tiêu giảm cân của mình khi thực hiện các món ăn này. Từ thông tin 100g ức gà bao nhiêu calo, bạn có thể dễ dàng xác định lượng calo cần thiết hàng ngày để duy trì hoặc kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả nhất. Điều này giúp bạn có khả năng điều chỉnh chế độ ăn uống sao cho phù hợp với mục tiêu sức khỏe, vóc dáng của mình mà không cần phụ thuộc vào các phương pháp tính toán phức tạp.