Giảm cân bằng bánh mì như thế nào để hiệu quả và an toàn?

Bánh mì là loại thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Nhiều người ưa thích món ăn này vì sự tiện lợi cũng như nguồn năng lượng mà nó đem lại. Đặc biệt, với các chị em phụ nữ thì bánh mì còn là nguyên liệu giúp giảm cân an toàn và nhanh chóng. Tuy nhiên bạn cần phải biết ăn bánh mì có giảm cân không ? câu hỏi được khá nhiều người quan tâm.

Bánh mì có giúp giảm cân không ?

Ăn bánh mì có béo không, liệu bánh mì có giúp giảm cân không là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc. Rất nhiều người cho rằng bánh mì có chứa nhiều năng lượng và dễ dàng chuyển đổi thành chất béo và đi vào cơ thể khiến bạn bị béo lên. Nhưng điều này không hoàn toàn là chính xác vì tinh bột mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trong bánh mì có chứa thành phần carbonhydrate dồi dào, nó giúp duy trì việc giảm cân một cách hiệu quả. Vì vậy, việc bôt sung thêm bánh mì vào bữa ăn hàng ngày cũng là một phương pháp hữu hiệu để giảm cân an toàn.

Ăn bánh mì giúp giảm cân an toàn

Đối với người theo đuổi chế độ ăn kiêng với khẩu phần chứa ít carbon thì bánh mì chính là một lựa chọn đúng đắn.

Một kiểm chúng cho thấy, bánh mì chứa ít calo hơn so với lượng calo mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Thành phần tinh bột đối kháng có trong các loại bánh mì chế biến từ các hạt còn nguyên cám có thể gây cảm giác no lâu, giúp kiềm chế cơn thèm ăn, đồng thời kiểm soát lượng đường trong máu và tắng quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Chính vì thế, ăn một lát bánh mì là bạn đã giảm khoảng 100 calo nếu như bạn đang trong trường hợp ăn uống quá độ.

Tham Khảo Thêm:  Phân biệt đạm động vật và đạm thực vật

Bánh mì được làm từ bột của các loại ngũ cốc nên còn có một lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể. Lựa chọn ăn bánh mì để giúp giảm cân là biện pháp an toàn cho sức khỏe của bạn mà không gây ra tác dụng phụ nào (so với các loại thuốc giảm cân có thể không an toàn).

Những lưu ý khi ăn bánh mì để giảm cân hiệu quả

– Chỉ dùng bánh mì thay thế cho bữa sáng và bữa ăn nhẹ, tuyệt đối không thay cho các bữa chính vì sẽ khiến bạn bị thiếu nhiều dưỡng chất, không tốt cho cơ thể.

– Nên đọc kĩ thành phần của các loại bánh mì trước khi mua để lựa chọn được loại có ít calo và chất béo. Tốt nhất bạn nên chọn những loại bánh mì chỉ chứa 35-40 calo/lát.

– Hãy chọn loại bánh mì dành riêng cho người ăn kiêng vì nó sẽ có các thành phần carbon và gluten hợp lý.

– Nên ăn kèm bánh mì với các loại rau củ, súp, thịt bò, cá, hoa quả để tăng chất xơ và gây đỡ ngán.

– Bạn có thể dùng bánh mì nguyên cám để làm những bữa ăn nhỏ cách nhau vài giờ.

– Nữ giới nên ăn 12 lát/ngày và nam giới là 16 lát/ngày.

– Tránh xa các loại bánh mì, bánh quy có nhiều màu sắc bởi vì trong quá trình sản xuất, nhà sản xuất đã cho thêm phẩm màu và đường nên sẽ khiến bạn tăng cân nếu ăn nhiều.

Tham Khảo Thêm:  Trà xanh không độ bao nhiêu calo? Uống nhiều có béo không?

Ăn loại bánh mì nào để giúp giảm cân ?

Các loại bánh mì dưới đây đều làm từ các loại ngũ cốc nguyên cám, rất tốt cho việc giảm cân.

Bánh mì lúa mạch đen: Giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể, giảm các cơn thèm ăn và giúp giảm lượng đường huyết cho những người huyết áp cao.

Bánh mì lúa mạch đen

Bánh mì nguyên cám: Có hàm lượng protein thấp hơn 25%, chứa rất nhiều chất xơ vì cám là thành phần chứa nhiều chất xơ nhất trong lúa mì. Lượng đường huyết có trong bánh mì nguyên cám cũng ít hơn bánh mì thông thường.

Bánh mì hạt lanh: Các chất xơ cùng axit béo có trong bánh mì hạt lanh giúp đốt cháy calo thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả.

Bánh mì yến mạch: Có lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng cholesterol trong máu. Đồng thời yến mạch cũng là loại ngũ cốc giúp no lâu nên khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Bánh mì Ezekiel: Đây là loại bánh mì được làm từ mầm ngũ cấp nguyên hạt, đậu và hạt kê nên có hàm lượng vitamin cao, chất dinh dưỡng và hương vị tự nhiên. Bánh mì có độ ngọt tự nhiên, chứa ít calo, chỉ số đường huyết thấp nên rất thích hợp cho người ăn kiêng và người bị bệnh tiểu đường.

Bánh mì nâu: Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ, có chứa nhiều fiber, hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường săn chắc cơ bắp.

Tham Khảo Thêm:  Bánh Danisa của nước nào? Khám phá hộp bánh quy “quốc dân”

Bánh mì Pita: Được làm bằng ngũ cốc nên bánh mì Pita có hàm lượng chất xơ và khoáng chất cao, chứa ít protein và calo hơn các loại bánh mì thông thường nên rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.

Bánh mì Pita

Bánh mì nguyên hạt: Loại bánh mì này có chỉ số đường huyết thấp, nhiều đạm thực vật và chất xơ, khi ăn có cảm giác no lâu, giúp giảm cơn thèm ăn nhưng vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bánh mì sấy khô: Là món ăn cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả, thay thế các bữa ăn chính nhưng vẫn duy trì năng lượng cho một ngày dài.

Bánh mì sấy khô BMQ

Với những / sẻ ở trên, các bạn chắc chắn đã biết cách ăn bánh mì để giảm cân một cách hiệu quả và an toàn phải không nào ?! Việc có được thân hình cân đối và số cân nặng hợp lý là điều mà mọi người luôn mong muốn, tuy nhiên cần có những cách ăn kiêng khoa học để vẫn giảm cân mà an toàn các bạn nhé !

By admin