Lê bao nhiêu calo? Ăn lê có béo không?

Lê bao nhiêu calo? Ăn lê có béo không?

Ngoài ra, theo Pubmed cho biết, lê rất giàu pectin, một loại chất xơ hòa tan có lợi trong việc cải thiện sức khỏe đường ruột và chức năng miễn dịch.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu 2012, hơn 200.000 người tiêu thụ 5 khẩu phần trái cây giàu anthocyanin hàng tuần như lê đỏ có thể làm giảm 23% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, chất xơ trong quả lê cũng giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp cơ thể có nhiều thời gian hơn để phân hủy và hấp thụ carbs. Điều này giúp điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả.

3. Có đặc tính chống viêm

Trái lê rất giàu chất chống oxy hóa flavonoid, giúp giảm viêm và có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh lý như bệnh tim, tiểu đường. Hơn nữa, lê còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất như đồng, vitamin C và K cũng có tác dụng chống viêm.

4. Chứa hợp chất chống ung thư

Lê chứa nhiều hợp chất khác nhau có đặc tính chống ung thư như anthocyanin, axit chlorogen.

Lưu ý, mặc dù ăn nhiều trái cây bao gồm quả lê có thể làm giảm nguy cơ ung thư, tuy vậy vẫn cần nghiên cứu thêm. Đồng thời, ăn lê cũng không phải là phương pháp thay thế cho việc điều trị ung thư.

READ  Viện Thẩm mỹ Quốc tế TK Korea và những lần "thay tên, đổi họ" sau khi bị xử phạt

Ăn lê có béo không?

Câu trả lời là KHÔNG. Dựa vào thông tin dinh dưỡng trên, có thể thấy lê chứa lượng calo thấp, lại chứa nhiều nước và giàu chất xơ. Điều này khiến lê trở thành thực phẩm lý tưởng trong quá trình giảm cân, vì chất xơ và nước tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn và giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Ăn lê nhiều có tốt không?

1 quả lê cung cấp gần 6g chất xơ, có thể đáp ứng được 20% nhu cầu chất xơ/ngày. Trong khi đó, trung bình phụ nữ cần ăn 21-25 gam chất xơ, còn nam giới cần 30-38 gam mỗi ngày. Như vậy, bạn chỉ nên ăn 1-2 quả lê/ngày là vừa đủ, không nên nạp quá nhiều chất xơ để tránh phát sinh các tác dụng phụ khác.

Mặc dù lê chứa ít calo, nhưng bạn cũng cần chú ý lê bao nhiêu calo và lượng đường, để có thể tính mức thâm hụt calo và duy trì cân nặng như mong muốn.

Cách ăn lê giảm cân hiệu quả

  • Số lượng: Bạn chỉ nên ăn từ 1-2 quả lê mỗi ngày.
  • Công thức chế biến khác: Mix nước ép táo lê, sinh tố táo lê, hỗn hợp trái cây, rau củ,…
  • Thể dục thể thao: Bên cạnh việc quan tâm lê bao nhiêu calo khi tiêu thụ, điều quan trọng là bạn cần rèn luyện thể lực để đốt cháy năng lượng dư thừa với các bài tập kết hợp: yoga, bơi lội, aerobic, đạp xe, chạy bộ,…
READ  Nên ăn gì để tăng vòng 1?
lê bao nhiêu calo
Lê giàu chất xơ tăng cảm giác no lâu nên có lợi cho quá trình giảm cân.