Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Một số lưu ý khi nhảy dây để giảm cân

Thừa cân, béo phì gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tinh thần và vóc dáng. Vì thế, khi cân nặng vượt quá tiêu chuẩn bạn nên tìm cách giảm cân ngay. Nhảy dây là 1 trong những bài tập thể dục đơn giản nhất để đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả. Vậy nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của FPT Shop để biết thêm thông tin về vấn đề này.

Nhảy dây có giảm cân không?

Ngoài nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo, nhiều người cũng thắc mắc nhảy dây có thực sự giúp giảm cân hay không. Thực tế đã chứng minh, rất nhiều người nhảy dây kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh đã lấy lại được vóc dáng thon gọn. Vậy, vì sao nhảy dây lại giúp bạn giảm cân.

Bạn bị thừa cân, nhiều mỡ do lượng calo tiêu thụ cao hơn nhiều so với calo tiêu hao. Khi nhảy dây, cơ thể sẽ đốt cháy năng lượng để không tích tụ thêm mỡ thừa. Hoạt động này còn giúp tăng hiệu quả của quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể vận động. Khi tập luyện thể dục hoặc nhảy dây mỗi ngày với tần suất vừa đủ kết hợp ăn uống ngủ nghỉ khoa học, bạn sẽ thấy cân nặng giảm xuống đáng kể.

Nhảy dây không chỉ đốt cháy calo, giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích khác nữa. Hoạt động này giúp cải thiện tuần hoàn máu và giảm nguy cơ đột quỵ hay nhồi máu cơ tim, rèn luyện sức bền, tăng trưởng chiều cao ở người trẻ và giảm nguy cơ loãng xương cho người trung niên, lớn tuổi.

Năng lượng tiêu hao được khi nhảy dây cũng bằng calo đốt cháy được khi bạn chạy bộ hoặc tập các bài thể dục cường độ vừa phải. Bài tập nhảy dây lại dễ dàng, ai cũng có thể thực hiện được. Vì thế, đây là 1 trong những hoạt động được nhiều người áp dụng khi cân nặng vượt ngưỡng hoặc muốn rèn luyện sức bền của cơ thể.

Nhảy dây đốt bao nhiêu calo?

Nhảy dây để giảm cân dựa vào cơ chế đốt cháy calo, càng tiêu hao nhiều năng lượng thì càng giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, số lượng calo đốt cháy khi nhảy dây còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượt nhảy, cân nặng, thời gian tập luyện, tần suất tập luyện,… Theo chuyên gia, một người nặng 68kg khi nhảy dây 10 phút với mỗi lần nhảy 1 giây có thể đốt cháy được khoảng 140 calo. Vậy, làm sao để tính số năng lượng tiêu hao này?

READ  Môi bé là gì? Cấu tạo, vị trí và chức năng đối với cơ thể phụ nữ

Nhìn chung, công thức tính calo sẽ không chính xác tuyệt đối do thể trạng của mỗi người khác nhau nhưng vẫn hữu ích để tính toán năng lượng tiêu hao sau mỗi lần tập. Bạn có thể làm theo cách tính sau

Lượng calo đốt cháy = 0,0175 x MET x trọng lượng x thời gian

Trong đó:

  • MET của hoạt động nhảy dây tính bằng 11,8.
  • Trọng lượng tính bằng kg
  • Thời gian tính bằng phút.

Theo công thức này, người 68kg nhảy dây 10 phút sẽ đốt cháy được: 0,0175 x 68 x 11,8 x 10 = 140,42 calo.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo?

Bạn có thể dựa vào công thức trên để tính toán lượng calo tiêu thụ. Ví dụ: người nặng 70 cân nhảy dây 1000 cái trong vòng 15 phút sẽ tiêu tốn khoảng 216,825 calo. Theo đánh giá chung của chuyên gia, nhảy dây 1000 lần tiêu hao được 140 calo – 200 calo.

Tốc độ nhảy dây trung bình là khoảng 60 lần/phút – 120 lần/phút. Như vậy, để nhảy 1000 cái bạn sẽ cần tập luyện trong vòng 8 phút – 20 phút. Tuy nhiên, để thực hiện 1000 lần nhảy dây mỗi lần rất mệt nên không phải ai cũng có thể làm được. Bạn nên tập luyện từ từ, tăng dần số lượt nhảy dây mỗi ngày để tránh cho cơ thể quá mệt mỏi.

Nhảy dây 100 cái giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người. Tuy nhiên, hầu hết mọi người khi mới tập luyện sẽ không thực hiện được 1000 lần. Nếu mới tập nhảy dây, bạn nên bắt đầu từ 100 cái và tăng dần lên từng ngày. Tần suất này cũng áp dụng với những người có sức khoẻ yếu. Vậy, nhảy dây 100 cái giảm được bao nhiêu calo?

Việc thực hiện 100 cái nhảy dây sẽ tốn khoảng 1 phút hoặc 1 phút 30 giây. Khi đó, năng lượng đốt cháy được chỉ khoảng 10 – 20 calo. Người càng nặng ký thì càng tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.

Khi nhìn số lượng calo bị đốt cháy khi nhảy 100 cái, có lẽ bạn sẽ thấy con số này là quá ít. Tuy nhiên, nếu bạn chịu khó chia ra thành nhiều lần tập thì sẽ nhảy được 1000 cái trong ngày. Lúc này, năng lượng bạn đốt cháy được tương đối lớn, cân nặng cũng giảm nhanh chóng để lấy lại vóc dáng cân đối.

READ  Khám phá những mẫu hình xăm Khmer đẹp nhất

Nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Nhảy dây 500 cái tốn bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào trọng lượng của bạn và tốc độ tập luyện. Nhìn chung, 1 người có tần suất nhảy dây khoảng 60 lần/ phút – 120 lần/phút. Như vậy, nhảy dây 500 lần sẽ tiêu tốn khoảng 4 – 8 phút.

Ví dụ: Người đàn ông nặng 70kg nhảy dây 500 cái trong vòng 6 phút. Theo công thức trình bày ở trên, người này sẽ đốt cháy được 86,73 calo. Duy trì tập luyện 3 lần mỗi ngày trong 1 tuần, năng lượng tiêu hao sẽ đạt 1821,33 calo. Như vậy, có thể thấy việc tập luyện đều đặn mỗi ngày tốt hơn là nhảy dây được nhiều cái nhưng không đều đặn.

Cách nhảy dây để hỗ trợ giảm cân

Ngoài câu hỏi nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo, nhiều người cũng thắc mắc làm sao để nhảy dây giảm cân đúng cách. Cụ thể, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cách nhảy dây 1000 cái để giảm cân

Trước khi nhảy dây, bạn cần phải khởi động cơ thể, kéo giãn cơ để không bị chuột rút hay co cứng cơ khi tập. Bạn thực hiện bất kỳ động tác khởi động nào mình muốn, chú ý khởi động kỹ các khớp tay, hông và chân. Bạn nên thực hiện 2 – 3 phút các bài giãn cơ rồi bắt đầu nhảy dây theo kế hoạch như sau:

Ngày đầu tiên tập luyện

Vào ngày đầu tiên tập luyện, bạn nên nhảy dây liên tục trong vòng 30 giây rồi nghỉ 30 giây. Thực hiện lặp lại động tác này 7 – 10 lần rồi nghỉ ngơi. Tùy vào thể trạng, bạn lựa chọn tần suất nhảy dây sao cho phù hợp.

Ngày thứ 2

Ngày tập thứ 2 bạn cũng nhảy dây như ngày 1, tức là nhảy 30 giây nghỉ 30 giây. Tuy nhiên, bạn có thể tăng số lượt tập lên 12 – 15 lần. Tăng cường độ từng ngày sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả mà không cảm thấy mệt mỏi đồng thời giúp giảm cân lành mạnh.

Ngày thứ 3

Vào ngày tập thứ 3, bạn có thể kết hợp nhảy dây cùng với bài tập khác để giảm được nhiều calo hơn. Cụ thể, bạn thực hiện như sau:

  • Nhảy dây liên tục 30 giây, nghỉ 12 giây. Thực hiện 10 lần.
  • Bật nhảy 30 giây, nghỉ 12 giây.
  • Tiếp tục nhảy dây liên tục 30 giây, nghỉ 12 giây. Thực hiện 10 lần.
  • Chống đẩy 30 giây

Lưu ý: Bạn thực hiện những động tác này bao nhiêu lần tùy theo thể trạng hoặc mục tiêu đã đề ra.

Làm thế nào để đốt cháy calo khi nhảy dây?

Nhảy dây 1000 cái nhưng sai cách sẽ không giảm được nhiều calo. Để mang lại hiệu quả cao nhất, bạn cần tập luyện đúng động tác, cụ thể như sau:

  • Giữ khuỷu tay gần sát với cơ thể, cổ tay xoay nhẹ nhàng để di chuyển dây lên xuống. Không giữ dây quá chặt sẽ khiến tay bị mỏi và cơ thể nhanh mệt hơn.
  • Trước khi nhảy dây, bạn nên thư giãn và thả lỏng đầu gối, hông, cổ chân.
  • Tiếp đất bằng nửa bàn chân trước, không đặt gót chân xuống sàn trước khi tiếp đất bằng các ngón chân. Dồn trọng lượng xuống phần dưới cơ thể.
  • Tập luyện theo sức của mình, tăng dần cường độ tập để tăng sức bền.
  • Không dùng vai khi xoay sợi dây, chỉ dùng lực cổ tay và cẳng tay.
READ  Các kiểu dáng chân mày phong thủy cho nữ thu hút tài lộc, vận may

Cần nhảy dây bao nhiêu phút để giảm cân?

Theo chuyên gia, bạn nên tập luyện nhảy dây 30 phút mỗi ngày và duy trì thói quen này để có thể giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, việc nhảy dây bao lâu còn phụ thuộc vào sức bền của mỗi người.

Tập luyện nhảy dây giảm cân thời gian nào tốt nhất?

Bạn có thể tập luyện nhảy dây vào bất kì khoảng thời gian rảnh nào trong ngày. Theo chuyên gia, thời gian tập thể dục tốt nhất để giảm calo là vào 6 giờ tối. Khoảng thời gian này là lúc cơ thể dẻo dai, linh hoạt nhất và cũng đốt cháy năng lượng hiệu quả hơn.

Những điều nên tránh khi nhảy dây giảm cân

Nhảy dây là bài tập thể dục đơn giản. Nhưng nếu thực hiện sai cách, bạn rất dễ bị chấn thương hoặc không đốt cháy được nhiều năng lượng. Khi nhảy dây, bạn cần tránh một số vấn đề sau:

  • Không nên tự ý tập nhảy dây khi sức khoẻ yếu, đang mắc một số căn bệnh liên quan tới tim mạch, hô hấp. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tập luyện.
  • Tuyệt đối không nhảy dây trên bề mặt gồ ghề vì dễ khiến bị té ngã, chấn thương. Hãy lựa chọn bề mặt bằng phẳng, không có đá sỏi để tập nhảy dây.
  • Không chọn dây có tay cầm quá nặng hoặc quá nhẹ. Ưu tiên những sợi dây có độ dài vừa phải, tay cầm vừa vặn.
  • Không nhảy dây với tư thế gập lưng. Đứng thẳng lưng để tránh ảnh hưởng xấu tới cơ và xương.
  • Hạn chế nhảy dây cao quá 1,5 – 2,5 cm vì dễ khiến đầu gối bị đau mỏi, nghiêm trọng hơn là trật khớp.

Kết luận

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo đã được giải đáp qua những thông tin trên. Có thể thấy, nhảy dây là phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả và không cần phải tới phòng tập. Chúc bạn giảm cân hiệu quả, nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn và có sức khoẻ thật tốt.

Xem thêm:

  • Top 5 ứng dụng tập thể dục, chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho Android
  • Trẻ em có nên ngồi ghế massage hay không? Những lợi ích và lưu ý khi để trẻ sử dụng ghế massage

Sau khi tập thể dục xong, bạn sẽ cần những bước giãn cơ để tránh bị chuột rút và giúp cho cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi. Nếu vậy thì bạn hãy sử dụng những chiếc máy massage để thực hiện việc này. Dưới đây là một vài dòng máy massage bán chạy ở FPT Shop.

  • Máy massage