7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản tại nhà

7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản tại nhà

Cuộc sống chắc hẳn quá bận rộn khiến chúng ta không dành quá nhiều thời gian cho việc tập luyện thể thao giảm mỡ bụng. Bài viết dưới đây Nhà thuốc Long Châu sẽ bật mí cho bạn 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút hiệu quả và đơn giản tại nhà, giúp bạn nhanh chóng sở hữu một vòng eo thon gọn và săn chắc.

Bài tập squat giảm mỡ bụng

Squat là một trong số những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản và hiệu quả, giúp đốt cháy calo, làm săn chắc và thon gọn vùng cơ mông và cơ đùi. Ngoài ra, bài tập này còn có lợi cho sức khỏe của xương và khớp.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần bắt đầu từ tư thế đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai và hai tay để bên hông. Bạn cũng có thể nắm nhẹ hai tay ra trước mặt để giữ thăng bằng tốt hơn.
  • Bước 2: Chùng gối từ từ và hạ thấp cơ thể cho đến khi đầu gối tạo thành một góc vuông, đùi song song với sàn nhà. Bạn cần lưu ý giữ lưng thẳng và không cho đầu gối ngả ra phía trước qua ngón chân.
  • Bước 3: Bạn cần quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác.
7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản tại nhà 1Bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút Squat giúp đốt cháy calo, giảm mỡ nhanh chóng

Bài tập bật nhảy tại chỗ‏

Jumping Jack được coi là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản và phổ biến nhất, phù hợp với mọi đối tượng mà không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào. Bài tập này kích thích hoạt động mạnh mẽ của tất cả các cơ trong cơ thể, giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là mỡ bụng một cách hiệu quả.

READ  6 bài tập giúp giảm mỡ bụng trong vòng 1 tuần

Ngoài ra, bài tập cũng giúp tăng cường lượng oxy đến các cơ, giảm nguy cơ co cơ và rách cơ khi vận động ở cường độ cao.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đứng thẳng, hai tay thả lỏng bên hông, đầu gối hơi chùng.
  • Bước 2: Lấy đà và bật nhảy, mở rộng tay và chân ra thành hình ngôi sao trên không.
  • Bước 3: Tiếp đất nhẹ nhàng, đồng thời đưa tay về bên hông và hai chân chùng xuống.
  • Bước 4: Giữ lưng thẳng và siết chặt cơ bụng trong suốt quá trình thực hiện bài tập. Bạn cần nên thực hiện lặp lại động tác trong khoảng 40 – 60 giây.

Bài tập leo núi

Bài tập này còn được gọi là leo núi, được rất nhiều người biết đến và thực hiện để giảm mỡ và lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Mountain Climber là một bài tập đơn giản nhưng mang lại kết quả khá bất ngờ.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, mũi chân nhọn lên để tạo thành một trụ để đẩy cơ thể lên cao.
  • Bước 2: Co một bên đầu gối lên gần phía ngực, trong khi đó ngón chân cái của chân kia chạm xuống sàn.
  • Bước 3: Giữ lưng thẳng và trụ tay vững chắc, sau đó bắt đầu thực hiện động tác nhảy đổi chân. Bạn cần co chân trái lên phía trước và duỗi chân phải ra sau, đồng thời tiếp tục thực hiện động tác liên tục cho đến khi cảm thấy mệt mỏi thì dừng lại.
7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản tại nhà 2Bài tập leo núi giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn

Bài tập gập bụng đạp xe

Bài tập gập bụng đạp xe luôn được các chị em lựa chọn thực hiện. Bởi bài tập này luôn mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở vùng eo rất tốt. Chỉ với 15 phút thực hiện bài tập, bạn có thể sở hữu vòng eo mà mọi người mơ ước.

READ  Ý nghĩa và tác dụng của đồng điếu phong thuỷ là gì?

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần bắt đầu với tư thế nằm thẳng lưng, đặt hai tay sau đầu.
  • Bước 2: Sau đó nâng từ từ hai chân lên cao, đồng thời uốn cong hai đầu gối.
  • Bước 3: Tiếp tục đưa đầu gối phải gần ngực trái và giữ tư thế này trong khoảng 30 giây. Đồng thời quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác với bên kia.

Bài tập Plank‏

‏Plank là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn thực hiện plank đúng cách có thể giúp đốt cháy mỡ thừa và làm săn chắc cơ bụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Người tập nên bắt đầu từ tư thế chống đẩy với cẳng tay và ngón chân chống xuống sàn, đảm bảo phần cùi chỏ đặt vuông góc với mặt sàn và giữ lưng thẳng.
  • Bước 2: Bạn cần phân bổ trọng lượng đều lên cả hai cẳng tay, chủ động siết chặt cơ bụng, và giữ tư thế này trong khoảng 1-2 phút.
  • Bước 3: Bạn nên lưu ý để tư thế đúng, hông và đầu nằm trên cùng một đường thẳng.

Bài tập lắc eo

Bài tập lắc eo sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng, giúp làm săn chắc lớp mỡ thừa dưới da và giảm mỡ thừa ở bụng hiệu quả. Bài tập này rất đơn giản và có thể thực hiện bất cứ lúc nào và ở bất kỳ đâu.

READ  Bánh tráng nướng bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tăng cân không?
Bài tập lắc vòng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng hơn vai một chút, vai thả lỏng, để tự nhiên theo hai bên thân mình.
  • Bước 2: Người tập sử dụng hai chân làm trụ, đẩy hông và eo lần lượt sang hai bên trái và phải. Đánh hai tay theo nhịp lắc, khi tay trái đưa lên thì tay phải lại hạ xuống và ngược lại.
  • Bước 3: Thực hiện động tác lắc eo trong khoảng 15 phút để hoàn thành bài tập.

Bài tập gập bụng chéo

Bên cạnh bài tập gập bụng thông thường, bài tập gập bụng chéo cũng là một lựa chọn bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút phù hợp cho phụ nữ khi muốn giảm mỡ bụng tại nhà. Bài tập này nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả tốt trong việc đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng và hai bên eo.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn và đặt hai tay ra sau đầu, thân trên giữ thẳng và hai chân co gối, gập lại.
  • Bước 2: Sau đó nhấc thân trên lên khỏi mặt sàn, giữ vững phần thân dưới, xoay thân trên sang trái.
  • Bước 3: Người tập quay trở về tư thế ban đầu và lặp lại với bên phải. Đồng thời duy trì việc thực hiện đổi bên trong khoảng 45 giây, sau đó thực hiện tiếp tục 2 lần nữa.

Bài viết trên đây là những chia sẻ của Nhà thuốc Long Châu về 7 bài tập thể dục giảm mỡ bụng 15 phút đơn giản tại nhà. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể lựa chọn cho riêng mình bài tập thể lực phù hợp để cải thiện vóc dáng, giúp cơ bụng thêm săn chắc nhé!

Xem thêm:

Hướng dẫn bạn cách giảm mỡ bụng lâu năm hiệu quả bất ngờ

Nằm lòng 2 bài tập đơn giản giúp loại bỏ mỡ bụng trước hiệu quả