Những lưu ý để có một cuộc họp hiệu quả

Những cuộc họp thường kỳ tại cơ quan cùng với những đồng nghiệp quen thuộc sẽ khác hoàn toàn họp với nhiều công ty hoặc sở ngành khác nhau, nơi mà số lượng tham dự có thể lên đến hàng trăm người. Khi bạn là một người hướng nội, việc tham dự một sự kiện lớn như vậy có thể gây căng thẳng, vì vậy chúng tôi mang đến một vài lời khuyên để bạn có thể chuẩn bị tốt hơn

1. Gặp trước những người cùng dự họp: Hãy tìm hiểu xem những ai sẽ cùng dự họp với bạn trong ngày hôm đó và lên kế hoạch gặp gỡ hoặc trò chuyện trước với những người ở gần bạn. Việc nhận ra “người quen” giữa nhiều người xa lạ sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác lạc lõng.

2. Chuẩn bị trước ở nhà: Hãy đọc và làm quen trước với nội dung cuộc họp, tìm xem những chủ đề nào sẽ được thảo luận và đọc thêm về chúng. Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều từ những cuộc thảo luận, và sẽ có ích nếu bạn hiểu được mọi người đang nói về vấn đề gì.

3. Chuẩn bị trang phục: Nhiều ngày trước khi cuộc họp diễn ra, hãy chọn trang phục phù hợp bằng cách tìm hiểu xem nơi đó yêu cầu trang phục trang trọng hay thông thường. Ngay cả khi không có yêu cầu gì đặc biệt, trang phục “thông thường” ở đây cũng không có nghĩa là áo thun và quần jeans. Nếu bạn phải mặc vest, hãy mặc thử để xem độ vừa vặn và tạo phom dáng như thế nào. Kiểm tra xem đôi giày bạn sẽ mang còn tốt hay không và nên đem đi đánh lại cho bóng. Đừng quên chỉnh trang đầu tóc và cạo râu. Vẻ ngoài chỉn chu sẽ mang lại sự tự tin xuất hiện trước đám đông.

4. Giới thiệu bản thân: Hãy đến sớm và chủ động giới thiệu mình với một vài người khác, đừng chờ đợi họ đến bắt chuyện với mình vì có lẽ ai cũng đang hồi hộp giống bạn. Luôn nở một nụ cười thân thiện để làm cuộc nói chuyện trở nên thoải mái hơn. Hãy tự tin về bản thân và phát huy những ưu điểm của mình trong quá trình giao tiếp với mọi người.

5. Cẩn trọng với thức uống có cồn: Trong cuộc họp sẽ không phục vụ thức uống có cồn nhưng có thể sẽ có trong một vài sự kiện giao lưu. Nếu bạn cảm thấy cần thiết phải uống một li để giao tiếp, hãy đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng nhiều đến sự tỉnh táo của bạn, và tốt nhất là chỉ nên dừng lại với một li mà thôi.

6. Giữ liên lạc: Bạn đã được gặp gỡ và quen biết với rất nhiều người trong cuộc họp, hãy luôn giữ những mối quan hệ đó cho công việc sau này hoặc ít nhất để những cuộc họp sau, nếu có, trở nên dễ chịu hơn.

Leave a Reply