Tổng hợp những mẫu đơn xin việc file word mới nhất 2023

Tổng hợp những mẫu đơn xin việc file word mới nhất 2023

Khi đi ứng tuyển các vị trí công việc trong doanh nghiệp thì đơn xin việc là yếu tố bắt buộc không thể không có. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách viết mẫu đơn xin việc cơ bản và đầy đủ. Thông qua bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những mẫu đơn xin việc file word mới nhất 2023 và hướng dẫn cách viết chỉn chu, ấn tượng nhất.

Tìm hiểu về đơn xin việc

Đơn xin việc là mẫu đơn được sử dụng để ứng viên bày tỏ mong muốn, nguyện vọng và sự quan tâm đến vị trí đang mong muốn ứng tuyền. Phần thân của đơn xin việc nên bao gồm thông tin về kiến ​​thức, thành tích hoặc kỹ năng nổi bật của bạn có thể được sử dụng cho công ty trong việc thu hút nhà tuyển dụng và thuyết phục họ liên hệ với bạn để sắp xếp một cuộc phỏng vấn.

Đơn xin việc là mẫu đơn được dùng để bày tỏ nguyện vọng ứng tuyển công việc

Đơn xin việc là một bản thiết kế để gửi đến nhà tuyển dụng với mục đích thể hiện trình độ, kiến thức kinh nghiệm và sự sẵn sàng cống hiến hết mình với công việc. Những thông tin trong đơn xin việc sẽ giúp bạn thuyết phục đến nhà tuyển dụng để có được vị trí bạn muốn ứng tuyển.

Hiện tại có một số lượng lớn các mẫu đơn trong các ngành nghề khác nhau. Nếu bạn muốn nộp đơn xin việc, bạn cần phải hoàn thành một mẫu đơn xin việc thật kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Mẫu đơn có thể không phải là một tài liệu bắt buộc, nhưng nó là một yếu tố thể hiện tính chuyên nghiệp của người nộp đơn.

Các loại mẫu đơn xin việc hiện nay

Hiện nay đơn xin việc thường bao gồm hai loại khác nhau: một loại đơn xin việc viết tay trên các tờ phiếu in sẵn và một loại đơn đánh mẫu trên các file word hoặc google docs.

Một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn nhập thông tin cá nhân vào các mẫu đơn do công ty cung cấp để đánh giá mức độ phù hợp của bạn với vị trí này. Ngược lại, một số nhà tuyển dụng có thể yêu cầu bạn hoàn thành hoặc viết đơn xin việc trên giấy và nộp vào hồ sơ của bạn.

mau-don-xin-viec-file-word-2
Có hai loại đơn xin việc bao gồm viết tay và đánh máy file word

Tổng hợp những mẫu đơn xin việc file word mới nhất 2023

Hiện nay, xu hướng viết mẫu đơn xin việc file word sẽ theo từng ngành nghề. Dưới đây là tổng hợp những mẫu đơn xin việc file word mới nhất 2023 cụ thể:

READ  Minh họa 8 cách tính tuổi trong Excel nhanh chóng, đơn giản, chính xác
Tổng hợp một số mẫu đơn xin việc file word phổ biến nhất 2023
  • Đơn xin việc cho kế toán: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho công nghệ thông tin: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành bán hàng: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành kỹ sư: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành Marketing: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho công nhân: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho kinh doanh: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành hành chính nhân sự: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành người mới ra trường: link tải tại đây
  • Đơn xin việc cho ngành ngân hàng: link tải tại đây
  • Đơn xin việc bằng tiếng anh: link tải tại đây

Cách viết mẫu đơn xin việc file word cơ bản

Một mẫu đơn xin việc file word được đánh giá tốt khi nhà tuyển dụng có thể đọc hiểu rõ về trình độ, kỹ năng và kiến thức của ứng viên. Đồng thời, đối với đơn xin việc được viết chỉn chu và cẩn thận thể hiện được sự nghiêm túc của họ đối với công việc. Dưới đây hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin việc file word cơ bản chuẩn:

Thông tin cá nhân

  • Gửi lời chào đến các công ty ứng tuyển: Ứng viên có thể gửi lời chào khác nhau tùy thuộc vào từng trường hợp. Phần này không bao giờ được để trống. Nếu bạn không biết ai là người nhận đơn đăng ký của mình, bạn có thể ghi ngắn gọn. Cụ thể như kính gửi nhân sự, xin vui lòng sử dụng công ty ABC hoặc kính gửi anh/chị.
  • Thông tin chi tiết của người ứng tuyển: Đây là phần đầu tiên của mẫu đơn. Phần này không cần quá dài, chỉ cần trình bày ngắn gọn, súc tích là đủ. Thông tin cần thiết cho một mẫu đơn xin việc file word bao gồm tên, ngày sinh, địa chỉ email, địa chỉ và số điện thoại của ứng viên.
mau-don-xin-viec-file-word-4
Cách viết mẫu đơn xin việc file word cơ bản và chính xác nhất

Lưu ý tên trên đơn xin việc phải đầy đủ, chính xác và viết hoa. Tên vị trí ứng tuyển: Bạn ghi rõ ràng, chính xác tên vị trí ứng tuyển. Nếu bạn ghi sai phần này thì khả năng mất điểm đối với người tuyển dụng rất cao.

Kỹ năng, kinh nghiệm cá nhân

  • Các kỹ năng liên quan hiện tại: Trong phần này, chỉ cần liệt kê các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn để chứng minh sự phù hợp của bạn với vị trí bạn đang ứng tuyển. Lưu ý rằng những kỹ năng này phải phù hợp với những kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu khi thuê nhân viên JD.
  • Thể hiện vì sao bạn phù hợp với công việc: Sau khi bạn đã thể hiện đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm của mình, bạn nên giải thích cho nhà tuyển dụng lý do tại sao bạn mong muốn ứng tuyển với công việc này.
  • Đính kèm sơ yếu lý lịch/CV: Khi đính kèm sơ yếu lý lịch/CV của bạn, sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể nắm được rõ hơn về các thông tin cơ bản của mình như trình độ học vấn, kỹ năng và kinh nghiệm
  • Đề nghị nhà tuyển dụng liên hệ với bạn: Sau khi viết tóm tắt về bản thân, bạn nên khéo léo lồng ghép với mong muốn được liên hệ sớm với nhà tuyển dụng để họ liên hệ với bạn.
  • Thư kết thúc: Bạn nên sử dụng các cụm từ như “Trân trọng”, “Rất vui được gặp bạn”, và ký tên để thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn.
READ  Quẻ Dịch Số 37

Cách viết mẫu đơn xin việc file word ấn tượng nhất

Để viết một mẫu đơn xin việc file word ấn tượng nhất, bạn cần phải thực hiện một số yếu tố cụ thể sau:

  • Thể hiện sự chính xác: Để viết hay và ấn tượng, bạn cần viết chính xác và đầy đủ. Đơn xin việc sẽ bị từ chối nếu thiếu thông tin, bất kể hình thức hoặc từ ngữ chi tiết như thế nào.
  • Hình ảnh cá nhân chuyên nghiệp: Bạn có biết rằng 80% thông tin được tiếp nhận qua ánh mắt. Do đó, vì vậy, hình ảnh cá nhân đẹp, chỉnh chu sẽ tạo ấn tượng đầu tiên ngay lập tức với nhà tuyển dụng, không bắt buộc nhưng phải thật chỉn chu, rõ ràng và chuyên nghiệp.
  • Sáng tạo, khác biệt: Để nổi bật giữa đám đông ứng viên, bạn cần phải khác biệt. Hãy “sáng tạo” bản thân để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
Cách viết mẫu đơn xin việc ấn tượng nhất

Để nhanh chóng hoàn thành đơn xin việc của mình, bạn có thể sử dụng các bước sau đây làm hướng dẫn.

  • Đọc kỹ các tin tuyển và mô tả công việc để biết được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở ứng viên.
  • So sánh bản thân và lập danh sách các thuộc tính, kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với mô tả công việc của bạn.
  • Xem các mẫu đơn xin việc trực tuyến và tải xuống file Word để có trải nghiệm viết phong phú và ấn tượng.
  • Tạo một phác thảo để sắp xếp các ý tưởng bạn muốn đưa vào mẫu đơn xin việc file word của mình.
  • Bắt đầu viết ghi chú để tạo phần giới thiệu đáng nhớ

Lưu ý khi viết mẫu đơn xin việc file word mà bạn nên biết

Để có một mẫu đơn xin việc file word chỉn chu, ấn tượng bạn cần phải lưu ý một số lỗi thường gặp phải để tránh mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng cụ thể như:

Đúng chính tả ngữ pháp

Đừng quá chủ quan sau khi hoàn thiện hồ sơ mà không kiểm tra lại lỗi chính tả. Không có gì đảm bảo rằng mẫu đơn xin việc file word của bạn sẽ không có lỗi chính tả. Đối với sơ yếu lý lịch, lỗi chính tả trong sơ yếu lý lịch cũng sẽ không được nhà tuyển dụng chấp nhận, đặc biệt là ở những nhà tuyển dụng khó tính và một số nghề nhất định như giáo viên.

READ  Tượng phật 4 mặt có xá lợi

Lưu ý chỉnh khoảng cách phông chữ trong word chính xác để nhà tuyển dụng thật ấn tượng. Nhà tuyển dụng thậm chí có thể đánh giá bạn là cẩu thả và thiếu nghiêm túc. Do đó, bạn nên kiểm tra kỹ chính tả của thư xin việc của mình bằng tiếng Anh đơn giản hay tiếng Việt phức tạp để tránh để lại ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng.

Nội dung vào trọng tâm

Không có yêu cầu về độ dài của đơn xin việc nhưng nhà tuyển dụng không đủ kiên nhẫn hay thời gian để đọc hết hàng chục trang thông tin quý giá mà bạn đã viết ra. Do đó, hãy trình bày thông tin đầy đủ, chi tiết, tập trung làm nổi bật các lĩnh vực kinh nghiệm và kỹ năng để ghi điểm từ nhà tuyển dụng.

mau-don-xin-viec-file-word-6
Một số lỗi sai khi viết mẫu đơn xin việc file word

Không nên ghi sai thông tin

Đơn xin việc để trống tên công ty và tiêu đề hoặc bỏ qua tên công ty là những lỗi đơn xin việc rất phổ biến. Nhiều nhà tuyển dụng thậm chí từ chối hồ sơ xin việc nói rằng họ không gây ấn tượng. Bạn nghĩ tại sao ứng viên đang nghiêm túc và hời hợt lại không ứng tuyển vào công ty bạn?

Thể hiện quá mức về bản thân

Tự tin là tốt, nhưng tự tin thái quá sẽ gây ấn tượng xấu với nhà tuyển dụng. Bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách phóng đại các kỹ năng và thành tích của mình trong đơn xin việc. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ hỏi một số câu hỏi để đánh giá xem thông tin có chính xác hay không. Vì vậy, đừng đánh giá quá cao khả năng thực sự của bạn.

Đề cập đến người tham vấn

Nhà tư vấn là người đã từng làm việc hoặc cộng tác trong một dự án trước đây tại một công ty trước đó. Đây cũng là người luôn dõi theo sự nỗ lực và “cam kết” kỹ năng của bạn với nhà tuyển dụng.

Bạn nên chọn người đáng tin cậy và có uy tín (nếu có) để tăng độ tin cậy cho thông tin bạn cung cấp trong đơn. Sau khi xin phép, bạn phải cung cấp đầy đủ thông tin như tên người tư vấn, chức danh, tên công ty, thông tin liên hệ để nhà tuyển dụng dễ dàng xác minh thông tin.

Gửi một hồ sơ đến nhiều địa điểm

Nhiều ứng viên gửi cùng một hồ sơ không chỉnh sửa đến các công ty khác nhau. Điều này có thể gây nhầm lẫn. Hãy cẩn thận với một số lượng lớn các chữ cái. Quên thay đổi tên công ty hoặc công việc bạn đang ứng tuyển sẽ khiến bạn mất điểm trước nhà tuyển dụng.

Đơn xin việc giống sơ yếu lý lịch

Nhiều ứng viên viết quá giống sơ yếu lý lịch khi viết đơn xin việc lặp đi lặp lại và nhà tuyển dụng cảm thấy nhàm chán khi đọc nó. Thư xin việc của bạn phải xác nhận rằng bạn phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.

Kết luận

Bài viết trên đã tổng hợp các mẫu đơn xin việc file word mới nhất được nhiều ứng viên sử dụng trong năm 2023. Mỗi mẫu đơn xin việc sẽ phù hợp với từng ứng viên hoặc ngành nghề khác nhau. Thông qua bài viết trên bạn đã biết được một số mẹo để có thể soạn được mẫu đơn xin việc cơ bản ấn tượng nhất. Hãy tìm hiểu một số thông tin hay ho khác tại Trang tin tức của Hoàng Hà Mobile nhé.